Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Trước đó, vào ngày 16-3, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của một số người dân địa phương khi bị lừa tiền qua mạng. Sau hơn một tháng điều tra, lập chuyên án, bằng biện pháp nghiệp vụ, trưa 17-4,

các trinh sát ập vào một phòng trọ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), bắt quả tang Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức đang có hành vi lừa đảo qua internet. Tại hiện trường, công an thu giữ hai máy tính, hai USB, hai điện thoại iPhoneX, một chiếc xe máy, một dây chuyền vàng và hơn 70 triệu đồng tiền mặt.

Các đối tượng khai nhận, bằng cách hack mật khẩu Facebook của những người đang ở nước ngoài, sau đó tìm người thân của những người này rồi nhắn tin báo cần tiền gấp, nhiều người thiếu cảnh giác nên sập bẫy của Tuấn và Đức. Sau khi đồng ý chuyển tiền, người thân của các lao động được cấp một tài khoản ngân hàng đứng tên người khác mà đối tượng lừa đảo đã chuẩn bị sẵn để chuyển tiền vào.

Theo tài liệu điều tra, các đối tượng này đã hoạt động lừa đảo tại một số tỉnh, thành phố trong một thời gian. Đã có hơn 10 người là nạn nhân với số tiền bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc, qua đây mọi người cần cảnh giác, sử dụng mật khẩu facebook phải có độ an toàn cao, không chuyển tiền vào tài khoản lạ.

Hiện vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

THÀNH CHÂU

Web designed on www.saco.vn

Top