Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Liên quan đến vụ Á Hậu Philippines tử vong sau bữa tiệc năm mới tại khách sạn, cơ quan chức năng cho biết họ vẫn đang tích cực điều tra làm rõ.

Ngày 12/1, trang Inquirer đưa tin, cục Điều tra Quốc gia (NBI) đã xác định được người làm thủ tục đăng ký tại quầy lễ tân và những người còn lại tham gia vào bữa tiệc trong căn phòng 2207- nơi một  Á Hậu Philippines tử vong.

Tuy nhiên, Bộ trưởng bộ Tư pháp cho biết, NBI từ chối công bố danh tính những người này và đã gửi yêu cầu trình diện cảnh sát đến họ để cung cấp thông tin liên quan.

Bên cạnh đó, Cảnh sát trưởng của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP), ông Debold Sinas đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra nội bộ sau khi những sai sót bị chỉ ra trong quá trình điều tra cái chết của nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi Christine Angelica Dacera.

“Tôi đã chỉ đạo cục Điều tra và Quản lý Thám tử PNP (DIDM) tiến hành cuộc điều tra nội bộ và nộp lại báo cáo muộn nhất vào ngày 13/1 về trách nhiệm riêng của từng người có liên”.

Khi được hỏi liệu có bất cứ sai phạm hay “âm mưu” nào đó trong cuộc điều tra về cái chết của Á Hậu Philippines - Christine hay không, ông Debold đã từ chối trả lời và chờ đợi bản báo cáo từ phía DIDM.

Trước đó, rạng sáng 1/1, Christine Angelica Dacera được tìm thấy nằm bất động trong bồn tắm. Khi được những người bạn đưa đến bệnh viện, Á Hậu Philippines được kết luận đã tử vong trước đó với “nhiều vết bầm tím, vết rách và tinh dịch trong cơ thể”.

Ban đầu, Cảnh sát thành phố Makati đã cho rằng nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể đến chết và bắt giữ 3 trong số 11 nghi phạm có liên quan. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng không tìm được đủ bằng chứng để kết tội nên đã phải trả tự do cho 3 nghi phạm nói trên.

Hiện, vụ án vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Han (t/h) 

Web designed on www.saco.vn

Top