Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Cựu quân nhân đã cưỡng hiếp, sát hại một nữ y tá 30 tuổi vì tin rằng cô là phù thủy muốn hãm hại anh ta.

Ngày 23/9, trang Mirror đưa tin, William LeCroy (50 tuổi) đã bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vào lúc 21h06 tối 22/9. Được biết, bản án được thi hành sau 16 năm kể từ ngày tòa án Tối cao Hoa Kỳ tuyên án.

Tháng 10/2001, William đột nhập vào nhà của nữ y tá Joann Lee Tiesler (30 tuổi) ở Georgia (Mỹ) trong khi nạn nhân đang ra ngoài mua sắm. Sau khi Joann trở về và bước vào nhà, hắn ta đã tấn công, trói tay cô ra sau lưng, siết cổ bằng dây điện và cưỡng hiếp nạn nhân. Không dừng lại ở đó, hắn ta còn dùng dao và đâm Joann từ phía sau lưng.

Sau khoảng thời gian điều tra và truy tìm dấu vết, William bị bắt khi dùng chiếc xe của Joann ở gần biên giới Canada. Vào thời điểm bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện một mảnh giấy với những nét chữ nguệch ngoạc.

“Làm ơn, làm ơn hãy tha thứ cho tôi, Joann. Bạn là 1 thiên thần còn tôi là kẻ đã giết thiên thần ấy. Bây giờ tôi phải sống với sự dằn vặt, tội lỗi và không bao giờ có thể quay trở về nhà nữa. Có lẽ sau này, tôi sẽ phải xuống địa ngục.”

An ninh - Hình sự - Xử tử gã đàn ông sát hại nữ y tá vì tin rằng đó là phù thủy

Joann Lee Tiesler

Tháng 3/2004, William bị kết án tử hình ở Georgia với tội danh Cướp xe, Hiếp dâm và Giết người. Tuy nhiên sau khi bản án được đưa ra, William không ngừng kháng cáo để giảm nhẹ án và trì hoãn bản án tử hình được thi hành.

Theo bản kháng cáo được nộp vào năm 2013, luật sư của William cho biết anh ta đã gặp 1 bác sĩ tâm thần để đánh giá sức khỏe não bộ của thân chủ mình.

“William luôn tin rằng Joann Tiesler là người bảo mẫu của anh ta cách đây 20 năm trước. Vào thời điểm đó, William đã bị lạm dụng tình dục và tôi tin rằng chính điều đó đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của thân chủ mình hiện nay”, luật sư bào chữa cho William nói.

“Không những vậy, William có 1 niềm tin mãnh liệt vào thế lực siêu nhiên, đặc biệt là phù thủy. Anh ta tin rằng người giữ trẻ khi xưa đã đặt bùa chú lên người mình và cách giải duy nhất là giết cô ta. Nhưng dường như sau khi gây án, anh ta đã nhận ra mình đã lầm.”

Tuy nhiên, xét thấy hành vi và mức độ tàn bạo trong hành động của William, tòa án đã từ chối toàn bộ nội dung kháng cáo. Bằng chứng cho thấy, William có đủ tỉnh táo để có thể cướp xe và chạy trốn, thậm chí là vượt biên và tất cả những điều trên thường không xảy ra ở 1 người có vấn đề về tâm thần.

Vụ hành quyết của William đánh dấu bản án tử hình thứ 6 mà chính phủ Mỹ đã thực hiện trong 3 tháng vừa qua. Con số này nhiều hơn tổng số vụ hành quyết liên bang được thực hiện dưới thời các tổng thống khác kể từ năm 1963. Được biết, 1 cuộc hành quyết khác được lên kế hoạch diễn ra vào thứ Năm, ngày 24/9 tới đây.

Han(t/h)

 

 

Web designed on www.saco.vn

Top