Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Mặc dù không có mối quan hệ, Hanh vẫn "nổ" có quan hệ với các lãnh đạo có khả năng xin được việc để chiếm đoạt tài sản của nhiều người, trong đó có cả công an.

Ngày 23/9, báo Vietnamnet đưa tin, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Văn Hanh (35 tuổi, ngụ tại quận 9, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ cáo trạng truy tố cho thấy, Hanh và anh Trương Văn M. là cán bộ công an có quan hệ họ hàng với nhau. Thông qua mạng xã hội, anh M. biết Hanh sống ở quận 9, TP.HCM nên đã chủ động liên lạc.

Sau nhiều lần gặp gỡ, Hanh nói dối với với M. mình là giảng viên tại một trường cao đẳng, có quen biết nhiều quan chức lãnh đạo trong ngành công an có thể giúp đỡ anh M. khi cần.

Đầu tháng 7/2017, anh M. nói với Hanh việc em trai mình là chiến sĩ nghĩa vụ Công an tại tỉnh Thanh Hóa muốn được tuyển dụng vào biên chế ngành công an sau khi xuất ngũ. Như bắt được "vàng", Hanh nói sẽ lo được và yêu cầu anh M. chuẩn bị hồ sơ và 300 triệu đồng.

Biết việc anh M. đang nhờ Hanh xin việc cho em trai, bà Trương Thị Nga (ngụ tỉnh Thanh Hóa) liền nhờ anh M. chủ động nói với Hanh lo cho con trai mình vào biên chế ở lại ngành công an. Hanh tiếp tục đồng ý, lấy của bà Nga 300 triệu đồng.

Tin tưởng là họ hàng, đến tháng 9/2017, anh M. tiếp tục đưa cho Hanh 50 triệu đồng để Hanh lo việc cho vợ mình vào làm tại đài truyền hình.

Đầu tháng 2/2018, em trai anh M. và con trai của bà Nga có quyết định xuất ngũ phải về địa phương, vợ anh cũng không nhận được quyết định đi làm, còn Hanh thì “mất tích” cùng số tiền trên. Biết mình bị lừa, anh M. đã tới cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của Hanh. Cơ quan công an sau đó đã bắt giữ được Đỗ Văn Hanh.

Tại phiên tòa, bị cáo Hanh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tài sản của người khác, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành công an. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Hanh mức án 12 năm tù, theo báo Người lao động.

Đăng Khoa (t/h)

Web designed on www.saco.vn

Top