Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Nguyễn Thị Hoa đứng ra cho vay với lãi suất cắt cổ. Con nợ nào có ý định chây ì, “nữ quái” này đưa thông tin lên mạng xã hội bêu xấu hoặc cho đàn em là con nghiện gây sức ép.

Ngày 22/9, thông tin từ Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Hoa (31 tuổi), trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Nguyễn Thị Hoa đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thời gian gần đây, các trinh sát của Công an huyện Đô Lương nhận thấy trên địa bàn xuất hiện đường dây cho vay nặng lãi. Qua điều tra, xác minh, Công an huyện Đô Lương xác định Nguyễn Thị Hoa là đối tượng cầm đầu. Đối tượng này đã cho rất nhiều người vay. Để qua mắt lực lượng chức năng, Hoa yêu người vay viết giấy nhận "phường". Đồng thời, Hoa còn quay video clip người vay trình bày với nội dung chỉ vay tiền chứ không thu lãi.

An ninh - Hình sự - Bắt chủ shop thời trang thuê con nghiện đe dọa con nợ

Nguyễn Thị Hoa tại cơ quan điều tra. 

Trước tình hình đó, đội CSĐT tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Đô Lương đã báo cáo lãnh đạo xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt. Khoảng 16h30 ngày 18/9, ban chuyên án đã bắt khẩn cấp, tiến hành khám xét chỗ ở của Nguyễn Thị Hoa. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 điện thoại, 2 quyển sổ bên trong có nhiều giấy vay tiền trả góp và nhiều giấy nhận "phường" cùng tiền mặt gần 23 triệu đồng.

Qua xác minh, từ tháng 5/2020 đến nay, Nguyễn Thị Hoa đã thông qua 23 giao dịch dân sự, cho 3 cá nhân trên địa bàn vay tổng số tiền 486 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, thu lời bất chính 57 triệu đồng. Ngoài ra, từ các tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được xác định, Hoa còn cho nhiều người khác vay với cách thức vay tiền trả góp theo ngày. 

Nguyễn Thị Hoa tạo vỏ bọc kinh doanh quần áo thời trang để che giấu hoạt động phạm tội, thực chất là dùng facebook quảng cáo việc cho vay tiền…

Khi con nợ chây ì, Hoa rêu rao thông tin trên facebook hoặc cho đàn em là con nghiện đến nhà để gây sức ép.

Minh Tâm

Web designed on www.saco.vn

Top