Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Jeong In Cheol về tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngày 9/12, báo Người lao động đưa tin, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Lệnh bắt và các quyết định của Công an TP.HCM đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, chiều 27/11, Công an TP.HCM đã tạm giữ Jeong In Cheol trong trường hợp giữ người khẩn cấp do gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Đối tượng đã giết người bạn đồng hương Han Tong Duk (SN 1987). Cho đến thời điểm hiện tại, bị can Jeong In Cheol vẫn giữ lời khai cho rằng do có mâu thuẫn về tiền bạc với anh Han Tong Duk nên đã ra tay sát hại.

Hồ sơ vụ án thể hiện, sáng ngày 27/11, Công an TP.HCM nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam, địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7.

An ninh - Hình sự - Diễn biến mới nhất vụ án giết người Hàn Quốc, giấu xác trong vali

Hiện trường vụ án

Khám nghiệm hiện trường, Công an TP.HCM phát hiện ở tầng 3 căn nhà có nhiều túi nilong to màu đen ở nhà vệ sinh. Bên trong vali và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người, sau này xác định nạn nhân là Han Tong Duk.

Công an TP.HCM cũng đã bắt giữ Jeong In Cheol khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM, thu giữ ôtô KIA màu đen mà nghi phạm sử dụng khi bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Jeong In Cheol khai rằng anh Han Tong Duk đã hùn 1,8 tỷ đồng vào công ty của Jeong In Cheol nhưng việc kinh doanh không thuận lợi. Ngày 14/11, anh Han Tong Duk vay Jeong In Cheol thêm 2,7 tỷ đồng, hứa 2 ngày sau sẽ trả.

Nhưng Han Tong Duk không trả như cam kết mà đòi cấn trừ 1,8 tỷ đồng đã hùn vốn vào công ty của Jeong In Cheol nên y đã nảy sinh ý định bắt cóc nạn nhân để cướp tiền. Theo đó, khi Han Tong Duk uống bia, đối tượng đã cho thuốc mê vào bia khiến nạn nhân thiếp đi. Khi Han Tong Duk uống vào rồi mê man, đối tượng đã lục soát lấy 2 vòng nữ trang và tiền mặt và sau đó sát hại nạn nhân.

Sau đó, Jeong In Cheol gọi nhân viên đưa vòng vàng nạn nhân đi bán nhưng chỉ được 80 triệu đồng nên không đồng ý bán. Đến chiều, Jeong In Cheol tiếp tục nói nhân viên đi mua vali, băng keo đưa về trụ sở công ty. Chờ đến khi mọi người về hết, Jeong In Cheol phi tang thi thể nạn nhân vào chiếc vali màu hồng.

Giết người phi tang xong, Jeong In Cheol thú nhận với một số nhân viên rồi lái ôtô bỏ đi rồi bị bắt giữ sau đó, theo TTXVN.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Web designed on www.saco.vn

Top