Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Dịch vụ bảo vệ tại quận 12 . Nhiều câu hỏi làm thế nào để bảo vệ cho bác sỹ, nhân viên y tế  ở nước ta vẫn là vấn đề lớn trong trong các bệnh viện và ngành y.

Theo nhận định của nhiều giám đốc bệnh viện, thì hiện nay quy trình bảo vệ đảm bảo an toàn cho bác  sỹ, nhân viên y tế tại các bệnh viện trên cả nước còn quá lỏng lẻo.Vấn đề này được thể hiện qua nhiều sự việc gây bất an cho đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế, đặc biệt là những người trực tiếp tham khám cho bệnh nhân.

Sự việc gần đây nhất,  tại bệnh viện Nhi đồng 1, một người đàn ông đã xông vào phòng khám bác sỹ chửi bới, văng tục với bác sỹ ngay tại phòng khám, người đàn ông còn liên tục uy hiếp, đòi đánh bác sỹ mặc cho vợ con vào can ngăn. Rất may sau đó, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã can thiệp kịp thời. Tuy chưa gây thương tích và hậu quả nhưng sự việc này đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của Bác sỹ.

 

Hay sự việc mới nhất đây xảy ra người nhà bệnh nhân đã bất ngờ túm tóc, đấm đã một nữ bác sỹ mà lý do sau đó họ đưa ra là  “ Tôi biết bác sỹ đó không có tội .. nhưng tôi vẫn đánh…!!”. Sự việc xảy ra khi người nhà bệnh nhân đưa con gái bị sốt vào thăm khám, người nhà cho biết bệnh nhân có tiền sử co giật, trong khi một điều dưỡng thực hiện lấy sinh hiệu cho bé, đồng thời hỏi hạn về tiền sử của bé  để nắm được thì người nhà, mẹ của bé đã la hét lớn, quat mắng vì cho rằng điều dưỡng hỏi quá nhiều mà không thăm khám cho con họ… đòi gặp bác sỹ điều trị để khám ngay. Khi bác sỹ trực hôm đó đến.. người mẹ đã chỉ mắt hét lớn “ Bác sỹ có khám cho con tôi không”. Tình hình khi đó người nhà bệnh nhận nóng nảy quá thái, nữ bác sỹ đã yêu cầu người nhà phải bình tĩnh thì bác sỹ mới thăm khám cho bệnh nhận được.

Thế nhưng, người phụ nữ đã lao vào đánh đấm nữ bác sỹ này.  Lực lượng bảo vệ và nhân viên có mặt hôm đó phải vào can ngăn. Phía bệnh viện đã phải bố trí cho người phụ nữ kia một phòng lạnh ‘ để hạ hỏa” bình tĩnh lại và phía lãnh đạo bệnh viện đã mời người nhà bệnh nhân này lên trao đổi. Khi bình tĩnh lại, lý do người đàn bà này đưa ra là “ Biết các sỹ không có lỗi, nói là bác sỹ chỉ là người cuối cùng bị trút nóng giận lên thôi”. Lãnh đạo bệnh viện quận Tân Phú cho biết, các bác sỹ đã làm đúng quy trình và trách nhiệm của mình, không làm sai. Sự việc xảy ra do người nhà bệnh nhân vì quá lo lắng mới hành xử như vậy, tuy nhiên, điều chú ý là người nhà bệnh nhân này đã không xin lỗi?! Sự việc tuy không để lại thương tích lớn nhưng Phía bệnh viên cho biết, Nữ bác sỹ vẫn trong tình trạng hoảng loạn tâm lý và bất an. Và cũng tại bệnh viện này, vào khoảng năm ngoái, người dân TPHCM đã nín thở theo dõi về sự việc một phụ nữ lạ mặt vào bắt cóc trẻ sơ sinh trong đêm và qua trình giải cứu cháu bé về với gia đình.

 

Thời gian qua, đã có nhiều y – bác sĩ, nhân viên y tế  liên tục bị tấn công, hành hung đâm chém trong phòng cấp cứu không phải ít. Có những trường hợp cha mẹ bệnh nhân thuê côn đồ hành hung bác sỹ chỉ vì những lý do “ trên trời’ sự việc xảy ra ở bệnh viên nhi trung ương, hay là bệnh viên đa khoa Thống Nhất ở Đồng Nai và đã có rất nhiều vụ việc khác nữa xảy ra khắp các bệnh viện trong cả nước.

Có lẽ, đã đến lúc ngành y và các lãnh đạo bệnh viện cần chú trọng hơn nữa trong vấn đề bảo vệ an toàn cho y – bác sỹ và độ ngũ nhân viên y tế tại “ nơi cứu người” này. Cần tăng cường lực lượng Dịch vụ bảo vệ tại quận 12 hơn, uy tín hơn nữa. Có lẽ cần đầu tư chú trọng vào công tác bảo vệ hiện tại, cần lắm trong việc bắt tay với đối tác công ty dịch vụ bảo vệ có chất lượng cao, nhân viên cần phải được tập huấn kỹ năng và khả năng bảo vệ chuyên nghiệp và cả tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Cùng với sự phát triển của đất nươc, kéo theo những thành phần xã hội phức tạp hơn. Tội phạm ngày càng liều lĩnh và manh động hơn. Thì lực lượng bảo vệ tại các dich vu bao ve chuyen nghiep cũng cần được nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu an toàn cao hơn cho khách hàng của mình. Có lẽ vì nhu cầu lớn lên các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ mọc lên như nấm sau mưa ở TP. HCM, Thành phố lớn nhất nước này đếm không xuể, làm bối rối cho các đơn vị có nhu cầu thuê bảo vệ khi lựa chọn. Công ty dịch vụ bảo vệ Thái Sơn Việt Nam là một công ty còn rất trẻ trong lĩnh vực này nhưng là công ty có đôi ngũ lãnh đạo tâm huyết với nghề, yêu nghề và hiểu biết,  đội ngũ nhân viên bảo vệ được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu để Thái Sơn Việt Nam tự tin cạnh tranh lành mạnh với các đối thủ “ kì cựu lão làng” trong lĩnh vực bảo vệ. Dịch vụ bảo vệ tại quận 12 của Thái Sơn Việt nam sẽ là lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng.

Web designed on www.saco.vn

Top