Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Công an Thừa Thiên - Huế vừa phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 25-6, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa phá thành công chuyên án mang bí số 518T, bắt đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay.


Lâm Đại Phi bị bắt giữ.

Vào lúc 22 giờ 50 phút ngày 10-6, tại ngã tư đường Đinh Tiên Hoàng - Lương Ngọc Quyến (Phường Thuận Lộc, TP Huế) lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bất ngờ kiểm tra một xe taxi mang biển số Thừa Thiên-Huế.

Lúc này, trên xe có Nguyễn Ngọc Anh Duy (29 tuổi, trú tại 134 đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân) đang chở theo Đỗ Thị Kim Phượng (33 tuổi, trú tại khu vực 4, phường Hương Sơ).

Khám xét trên người của Phượng, lực lượng Công an thu giữ hơn 0,8g ketamin. Ngoài ra, Phượng và Duy đã vứt ra ngoài xe taxi hơn 1,5g ma túy và 1 gói nilong bên trong có 10 viên ma túy.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phượng tại tổ 10 (khu vực 4, phường Hương Sơn, TP Huế) lực lượng Công an thu giữ 1,2 Kg ma túy dạng đá, 2.122 viên ma túy đá, 13 cây dao kiếm các loại.


Tại nhà riêng, Phi sử dụng nhiều camera để cảnh giới.

Xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Huế tiếp tục mở rộng chuyên án, điều tra làm rõ những người liên quan. 

Ban chuyên án xác định, ngoài Đỗ Thị Kim Phượng còn một "ông trùm" khác là Lâm Đại Phi (33 tuổi, là chồng của Phượng, ở tại tổ 10, khu vực 4 phường Hương Sơ) vẫn đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Đây chính là người cầm đầu trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Đến tối 18-6, khi Lâm Đại Phi đang ngồi tại một quán Bar ở đường Hùng Vương để vui chơi thì bị các trinh sát thuộc lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đưa về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Phi cương quyết không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên bằng những chứng cứ, đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, Lâm Đại Phi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lâm Đại Phi, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ hơn 867,8 g ma túy tổng hợp dạng đá, 38 viên ma túy, 1 roi điện và nhiều tang vật có liên quan. Tổng tang vật thu giữ được tại nhà của vợ chồng Phi – Phượng là hơn 2,1Kg ma túy tổng hợp dạng đá, 2.160 viên ma túy tổng hợp, hơn 8g ma túy dạng khay. 

Để qua mặt lực lượng công an, tại nhà riêng, Phi thiết kế 1 phòng để dùng cho việc sử dụng ma túy. Trong phòng, Phi bố trí nhiều camera có thể quan sát tất cả các khu vực xung quanh nhà. Trong phòng kín, Phi còn bố trí một ô cửa nhỏ, qua quan sát camera có thể nhìn thấy người bên ngoài, khi có khách đến mua ma túy sẽ giao dịch qua ô cửa này.

Để tiện cho việc cung cấp ma túy cho các con nghiện nghi vắng nhà, Phi thuê Phạm Văn Phương (23 tuổi, trú tại 245/4 đường Phan Bội Châu) về sống tại nhà để bán ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng; Lâm Đại Phi, Phạm Văn Phương và khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Anh Duy.

Web designed on www.saco.vn

Top