Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Phát biểu này được ông Putin đưa ra sau khi ông hoàn tất giám sát cuộc thử nghiệm loại tên lửa siêu âm Avangard mới. Tại cuộc họp với các thành viên của chính phủ, ông cho biết: “Cuộc thử nghiệm đã diễn ra rất thành công. Kể từ năm tới, năm 2019, hệ thống tên lửa chiến lược liên lục địa Avangard sẽ được đưa vào trang bị trong quân đội Nga và trung đoàn đầu tiên trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược sẽ được triển khai”. Ông Putin khẳng định: "Đây là một thời khắc quan trọng của các lực lượng vũ trang và đất nước. Nga đã có được một loại vũ khí chiến lược mới”.

Trước đó, cùng ngày, từ tòa nhà của Bộ Quốc phòng Nga, ông Putin đã thực hiện việc giám sát từ xa vụ thử tên lửa Avangard. Điện Kremlin ra thông cáo cho biết, trong vụ thử, một quả tên lửa Avangard đã được phóng lên từ một địa điểm ở miền tây nam nước Nga, và đã bắn trúng, phá hủy một mục tiêu ở vùng Viễn Đông. Ông Putin cũng khẳng định vụ thử đã giúp Nga kiểm chứng tất cả các thông số kỹ thuật của loại tên lửa mới.

Nga cho biết hệ thống tên lửa mới là một trong số vài loại vũ khí mới được ông Putin nhắc tới lần đầu tiên trong bản Thông được liên bang hồi tháng 3-2018, có khả năng cơ động cao, cho phép nó có thể dễ dàng vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

Tổng thống Nga khẳng định loại tên lửa này có thể vươn tới bất kỳ mục tiêu nào trên Trái đất và có thể xuyên thủng các lá chắn tên lửa do Mỹ chế tạo.

THẢO NGUYÊN

Web designed on www.saco.vn

Top