Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh là bệnh viện thứ 4 trong hệ thống Bệnh viện Xuyên Á (TP Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long) được thiết kế hiện đại, hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng với tổng số vốn 1.250 tỷ đồng; với đầy đủ các chuyên khoa điều trị, bao gồm cả các khoa chuyên sâu như: can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim hở, mạch máu, thần kinh - sọ não, cột sống, ung thư...

Bệnh viện có tổng diện tích xây dựng 41 nghìn m2, với quy mô thực tế hơn một nghìn giường bệnh, có thể đáp ứng từ hai nghìn đến ba nghìn lượt khám ngoại trú và một nghìn bệnh nội trú điều trị mỗi ngày, với 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 18 phòng mổ đạt chuẩn quốc tế.

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, việc bệnh viện tập trung chuyên sâu vào kỹ thuật can thiệp học và hệ thống chẩn đoán cận lâm sàng cùng với trang bị hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) đa lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ (MRI), hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và hàng loạt các hệ thống chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm tiên tiến bậc nhất… sẽ góp phần tăng giường bệnh, tăng mức hưởng thụ bác sĩ/người cho người dân Tây Ninh và khu vực.

Theo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ của tỉnh, hiện Tây Ninh duy trì 100% trạm y tế xã có bác sĩ luân phiên phục vụ, 100% ấp có nhân viên y tế cộng đồng. Hoạt động y tế dự phòng được tăng cường, góp phần giám sát chặt chẽ, khống chế và dập dịch kịp thời. Tuy công tác xã hội hóa y tế được đẩy mạnh; các bệnh viện đa khoa, phòng khám tư nhân đã đáp ứng một phần nhu cầu của người dân..., thế nhưng Tây Ninh chỉ có khoảng 6,3 bác sĩ/vạn dân (Nghị quyết đến năm 2020: 7 bác sĩ/vạn dân), số giường bệnh/vạn dân đạt 18,9 giường (Nghị quyết đến năm 2020: 23 giường). Nên Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh là nơi giúp giảm tải đồng thời người dân vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến và bệnh nhân Campuchia cũng được hưởng các dịch vụ y tế hiện đại.

DƯƠNG MINH ANH

Web designed on www.saco.vn

Top