Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Bắt đầu từ năm học 2018-2019, được sự phê duyệt của UBND TP Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội triển khai Đề án thí điểm chương trình song bằng THCS Việt Nam và IGCSE, CIE Anh quốc tại bảy trường THCS.

 

Học sinh theo học chương trình song bằng sẽ được học các môn theo quy định của Bộ GD-ĐT, đồng thời học các môn của Cambridge theo lộ trình. Chương trình lần đầu tiên được triển khai tại các trường phổ thông công lập của Việt Nam được cho là một sự đột phá trong quá trình hội nhập quốc tế của giáo dục Thủ đô, mang theo kỳ vọng sẽ giúp cho học sinh tiếp cận chương trình quốc tế, đào tạo nên những công dân quốc tế, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của học sinh, cha mẹ học sinh. Sau kỳ thi tuyển song bằng vào lớp 6 vào ngày 20-6 với đông đảo thí sinh tham dự, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn và đang trong quá trình hoàn tất công tác tuyển sinh. Tuy nhiên, sau đợt thu hồ sơ đầu tiên, Sở GD-ĐT Hà Nội và bảy trường THCS công lập vẫn chưa tuyển đủ số học sinh và phải hạ điểm chuẩn đầu vào. Cùng với việc là năm đầu triển khai tại hệ thống trường công lập bậc học THCS, và là năm thứ hai triển khai tại bậc THPT, nên phụ huynh vẫn tỏ ra rất băn khoăn trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc cho con theo học. Trong lúc đó, việc thảo luận về học song bằng càng thêm sôi nổi khi đã có thêm những ý kiến đa chiều chung quanh chương trình.

Nhằm giải đáp thỏa đáng những băn khoăn, thắc mắc của các phụ huynh, học sinh, cung cấp những thông tin xác thực và khách quan về chương trình song bằng cho bạn đọc, Báo Nhân Dân điện tử tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Học song bằng từ lớp 6: Băn khoăn và kỳ vọng”. Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, đại diện một số trường THCS, THPT sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi của bạn đọc.

Đến sáng nay, Nhân Dân điện tử dã nhận được gần 100 câu hỏi và thắc mắc của độc giả gửi đến các khách mời trong buổi giao lưu. Cho đến lúc trước khi chương trình kết thúc vào 11 giờ trưa nay, bạn đọc có thể tiếp tục đặt câu hỏi về vấn đề mình quan tâm tới các địa chỉ sau:

 

Đúng 9 giờ sáng hôm nay, các khách mời đã đến trụ sở Báo Nhân Dân để dự giao lưu trực tuyến "Học song bằng từ lớp 6: Băn khoăn và kỳ vọng". Tham dự buổi giao lưu có các khách mời:

1. Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD-ĐT Hà Nội

2. Ông Lê Hồng Vũ – Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ

3. Bà Nguyễn Thanh Tịnh - Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy

4. Ông Lê Đức Thuận - Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm

5. Ông Huỳnh Kim Dược – Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân

6. Bà Trần Thị Thanh Thảo – Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương

7. Ông Đặng Việt Hà – Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, Tây Hồ

8. Bà Lê Kim Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy

9. Bà Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy

10. Bà Phạm Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên

11. Bà Ngô Thị Diệp Lan - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân

12. Thạc sĩ Đặng Minh Tuấn – Nhà sáng lập Ubermath, chuyên gia tư vấn về đào tạo chứng chỉ quốc tế

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Ban Nhân Dân điện tử phát biểu khai mạc giao lưu trực tuyến

Kính thưa quý vị khách mời, đại biểu, các phụ huynh và bạn đọc

Thay mặt Ban Nhân Dân điện tử, tôi vui mừng chào đón quý vị đại biểu tham gia buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay với chủ đề “Học song bằng từ lớp 6: Băn khoăn và kỳ vọng”.

Kính thưa quý vị, bắt đầu từ năm học 2018-2019, được sự phê duyệt của UBND TP Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội triển khai Đề án thí điểm chương trình song bằng THCS Việt Nam và IGCSE, CIE Anh quốc tại bảy trường THCS. Học sinh theo học chương trình song bằng sẽ được học các môn theo quy định của Bộ GD-ĐT, đồng thời học các môn của Cambridge theo lộ trình. Chương trình lần đầu tiên được triển khai tại các trường phổ thông công lập của Việt Nam được cho là bước đột phá trong quá trình hội nhập quốc tế của giáo dục Thủ đô.

Chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của học sinh, cha mẹ học sinh, những người luôn mong muốn con cái mình được học trong môi trường giáo dục quốc tế với chi phí vừa phải nhưng chất lượng ngang bằng với các trường quốc tế.

Tuy nhiên, trước một chủ trương mới chưa từng triển khai trên thực tế, nhiều thông tin về chương trình chưa đến được với người dân, và nhất là các phụ huynh đang hoặc sẽ mong muốn con em mình được theo học. Vì thế, Báo Nhân Dân điện tử tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Học song bằng từ lớp 6: Băn khoăn và kỳ vọng” nhằm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các phụ huynh, học sinh, cung cấp những thông tin xác thực và khách quan về chương trình song bằng cho bạn đọc.

Sau khi thông báo tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến, Nhân Dân điện tử đã nhận được gần 100 câu hỏi của độc giả gửi đến. Để kịp thời giải đáp hết các thông tin trong hai tiếng đồng hồ, chúng tôi đã phân loại và ghép các nội dung câu hỏi gần giống nhau để các khách mời trả lời. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cập nhật các câu hỏi mới trong quá trình diễn ra giao lưu trực tuyến để gửi đến khách mời.

Nhân Dân điện tử hy vọng sẽ là cầu nối để đưa những thông tin về chủ trương của cơ quan quản lý đến với người dân, và ngược lại, để người dân phản ánh những băn khoăn, thắc mắc của mình để cơ quan quản lý tiếp thu và hoàn chỉnh trong quá trình thực hiện.

Thay mặt Ban Nhân Dân điện tử - Báo Nhân Dân, tôi xin bày tỏ sự cám ơn chân thành tới quý vị khách mời đã nhận lời tham gia giao lưu trực tuyến, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc đối với độc giả Báo Nhân Dân về việc thí điểm dạy và học song bằng .

Xin chúc quý vị đại biểu sức khỏe và chúc buổi giao lưu trực tuyến diễn ra thành công, tốt đẹp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho độc giả.

Xin trân trọng cảm ơn.

Web designed on www.saco.vn

Top