Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Ngày 14/5, anh Nguyễn Tiến Vinh (trú tại phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) đăng thông tin rao bán xe máy phân khối lớn nhãn hiệu Kawasaki Z300 với giá 109 triệu đồng.

Hai hôm sau (16/5), một thanh niên đến gặp anh Vinh đặt vấn đề mua xe và xin phép lái thử. Anh Vinh cho biết ban đầu vị khách lái xe rất từ tốn, còn đi qua đi lại, làm các thao tác "test" xe rất chuyên nghiệp. Sau đó, thanh niên này lái xe khuất tầm mắt anh Vinh rồi không quay lại.

Xin lai thu motor phan khoi lon, ke la mat phong xe di thang hinh anh 1

Chiếc xe máy phân khối lớn của anh Vinh trước khi bị mất cắp. Ảnh: NVCC.
Theo miêu tả, thanh niên này có dáng vẻ thư sinh, mặc quần bò, áo sơ mi, đeo balo, đi xe máy Exciter. Trong khoảng 30 phút trò chuyện, anh ta tỏ ra am hiểu, đam mê xe máy. Dáng dấp hiền lành và cách nói chuyện tự nhiên khiến anh Vinh mất cảnh giác.

"Thấy chiếc xe Exciter của anh này vẫn dựng tại quán nên tôi có phần an tâm khi cho khách đi thử xe. Nhưng khi anh ta đi mất tôi mới nhận ra chiếc xe Exciter không có biến số, khả năng cũng là xe ăn cắp", anh Vinh chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Vinh đã đến Công an phường Dịch Vọng trình báo, đồng thời trích xuất dữ liệu camera để nhận diện thủ phạm. Tuy nhiên kẻ gian đã cố tình ngồi ở góc khuất camera trong suốt quá trình trao đổi khiến cho việc nhận diện gặp khó khăn.

"Tôi nhận định sự việc là do lỗi chủ quan của bản thân, cũng hy vọng qua sự việc này những người mua bán xe sẽ cảnh giác hơn trước các thủ đoạn của kẻ xấu", anh Vinh chia sẻ.

Đến nay, anh Vinh tiếp tục đăng thông tin mất xe lên các hội nhóm, diễn đàn chơi xe phân khối lớn. Một số nguồn tin từ các thành viên trong diễn đàn cho biết chiếc xe có thể đã bị đưa lên Việt Trì, Phú Thọ.

Sau khi nắm được vụ việc, trung tá Đặng Quốc Bình, Phó trưởng Công an phường Dịch Vọng, cho biết phía cơ quan chức năng của phường đã vào cuộc điều tra. Ông Bình chia sẻ trường hợp bị kẻ gian lừa mất xe như anh Vinh chưa từng xảy ra ở phường Dịch Vọng nhưng đã xuất hiện ở nhiều nơi.

"Thủ đoạn của họ là mang theo tư trang giá trị như một chiếc cặp đựng laptop hoặc túi đựng tiền, xe máy... Thực chất là laptop hỏng, tiền giả, sau đó để tài sản lại chỗ bị hại để tạo lòng tin trước khi xin đi thử xe máy", trung tá Bình bóc mẽ chiêu của kẻ gian.

Công an phường Dịch Vọng đã đưa chiếc xe Exciter của vị khách bỏ lại về trụ sở để điều tra.

 

Web designed on www.saco.vn

Top