Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Hiện nay cả nước vẫn còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ chưa được quy tập về các nghĩa trang và hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ đã quy tập và an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ nhưng còn thiếu thông tin. Việc xây dựng cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ không chỉ là nghĩa cử tri ân mà còn tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ tiếp cận thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ nhanh chóng và chính xác hơn, qua đó giúp các thân nhân giảm bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân.

Với mạng lưới lưới hơn 12.000 điểm phục vụ và gần 43.000 lao động trải rộng tới tận cấp xã, thôn bản và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, Bưu điện Việt Nam được giao phối hợp xây dựng quy trình về phân chia dữ liệu các cấp, xây dựng các phần mềm ứng dụng phục vụ Cổng và thu thập dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ; triển khai thu thập dữ liệu trên toàn quốc.

Thu thập thông tin mộ nghĩa trang liệt sĩ.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Đây là hệ thống ứng dụng đầu tiên được xây dựng và phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến với người dân; cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại do Cục Người có công (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đang quản lý và sử dụng. Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ có đầy đủ các chức năng tra cứu thông tin về mộ liệt sĩ, chức năng gửi yêu cầu tra cứu thông tin của người thân,…”

Sau khi hoàn thành quy trình về phân chia dữ liệu các cấp và các phần mềm ứng dụng phục vụ Cổng, hiện Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành việc khảo sát thực tế và thực hiện quy tắc đánh số vị trí khu, lô, hàng, số mộ trên dữ liệu thu nhận với thực tế; đồng thời phân chia dữ liệu cho từng cá nhân tham gia thu thập.

Hiện 63 Bưu điện tỉnh, thành phố đang tập trung lực lượng để triển khai việc chụp ảnh, thu thập dữ liệu thông tin tại gần 3.000 nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước.

Tại Lễ ra quân Triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cũng đã yêu cầu toàn mạng lưới tích cực triển khai Đề án theo đúng tiến độ đề ra, đặc biệt phải bảo đảm chất lượng thông tin. Đồng thời, để hoàn thành mục tiêu của giai đoạn I, ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ vào tháng 7-2018, Tổng công ty Bưu điện sẽ tập trung lực lượng hoàn thành việc thu thập dữ liệu thực tế ngay trong tháng 5 này.

THÁI LINH

Web designed on www.saco.vn

Top