Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

 

Giới thiệu đến khách hàng những vật tư sản xuất trong nông nghiệp sạch như nhà màng, hệ thống tưới tiêu, nhà kính… Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Trí Nguyễn đã giúp khách tham quan giải đáp nhiều thắc mắc về giá cả, cũng như những lợi ích khi ứng dụng công nghệ vào sản xuất, trồng trọt.

Mới tham gia vào ngành cung cấp sản phẩm công nghệ cao trong nông nghiệp bảy năm, nhưng đơn vị này đã đạt được nhiều thành công. Giám đốc Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Trí Nguyễn, Nguyễn Hồng Đăng Khoa chia sẻ: “Nhờ am hiểu thổ nhưỡng, thời tiết cho nên công ty đã tư vấn và đưa giải pháp kỹ thuật phù hợp cho từng vùng cho khách hàng. Với những vật tư như khung sắt cho nhà màng, nhà kính, công ty sản xuất ngay trong nước để có giá cạnh tranh khi chất lượng ngang bằng sản phẩm nhập khẩu”. Không dừng lại ở lĩnh vực trồng rau quả, công ty còn “lấn sân” sang ngành thủy sản với giải pháp nhà màng nuôi tôm siêu thâm canh, ương tôm và một số sản phẩm bổ trợ khác như sơn cách nhiệt, hệ thống thiết bị tưới chuyên dụng, bộ điều khiển tưới dinh dưỡng, bộ điều khiển vi khí hậu.

Cũng cung cấp vật tư nông nghiệp, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Xuất nhập khẩu Batrivina đẩy mạnh việc chế tạo mô hình trụ khí canh công nghệ Nasa, trồng rau sạch dạng thẳng đứng tiết kiệm không gian, tiết kiệm nước, cho năng suất thu hoạch và lợi nhuận cao. Ngoài ra, đơn vị này còn có viên nén ươm hạt được biết đến như một sản phẩm tạo bầu ươm và kích hạt giống nảy mầm hiệu quả. Viên nén ươm hạt được thiết kế nhỏ gọn với màng vải không dệt phân hủy sinh học, thay thế hoàn toàn bầu đất nặng, bầu ươm ni-lông đen truyền thống, thuận tiện trong vận chuyển cây con và an toàn cho người sử dụng vì thành phần chính gồm xơ dừa đã xử lý, kết hợp men vi sinh và các dưỡng chất hữu cơ giúp tạo môi trường lý tưởng cho cây trồng.

Đại diện Công ty TNHH Finom (thuộc King Elong Group, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp) cho hay, công ty đang phối hợp với các đơn vị nước ngoài để đem đến những giải pháp tối ưu, hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Cụ thể, hệ thống tưới nhỏ giọt của I-ta-li-a, công nghệ sau thu hoạch của Hà Lan, hệ thống thủy canh của Thái-lan và Ma-lai-xi-a, nhà màng của Trung Quốc, hệ thống điều khiển nông trại thông minh của Niu Di-lân… “Chúng tôi muốn hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân thay đổi cách sản xuất, ứng dụng nhiều công nghệ để có thể giảm chi phí sản xuất và bảo đảm chất lượng an toàn nông sản, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu”- đại diện Finom bày tỏ. Hiện nay, trên thị trường, vật tư sản xuất trong nông nghiệp công nghệ tuy đa dạng về chủng loại nhưng phần lớn đều của các doanh nghiệp nước ngoài, trong khi doanh nghiệp nội địa hoàn toàn có khả năng sản xuất và cung ứng sản phẩm với chất lượng tương tự hàng ngoại nhưng giá cả rẻ hơn. Đại diện Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông, Đỗ Văn Tôn nêu thực tế: “Công ty tôi chuyên cung cấp vật tư nông nghiệp nhưng phần lớn phải nhập thiết bị vật tư công nghệ cao ở nước ngoài. Cụ thể, béc tưới nước, giá thể trồng cây, ống tưới chính, van tưới chính, màng chống đọng giọt... hầu như được nhập toàn bộ từ I-xra-en, Thái-lan, Hà Lan.

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, tâm lý “sính ngoại” vẫn còn ảnh hưởng đến nhà nông. Tuy nhiên, không phải lúc nào hàng ngoại cũng đều tốt. Điều quan trọng là quyết định trồng cây gì thì mới lựa chọn thiết bị đầu tư. Đơn cử, nhà màng công nghệ I-xra-en có một quạt và thông gió một chiều, cho nên đối với TP Hồ Chí Minh, nếu mùa mưa dư độ ẩm, còn mùa nắng không đủ không khí, cần lắp hai quạt với hai chiều thông gió. Khí hậu I-xra-en nóng khô còn Việt Nam nóng ẩm cho nên phải điều chỉnh lại nhà màng cho phù hợp, không thể áp dụng nguyên mô hình. Trong khi, các vật tư nông nghiệp do Việt Nam sản xuất sẽ linh hoạt khắc phục được các biến đổi khí hậu này.

Trưởng ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Đinh Minh Hiệp khẳng định: “Thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp nước ngoài chuyên về thiết bị công nghệ cao trong nông nghiệp gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải cứ dựa theo các nước nổi tiếng về công nghệ trong nông nghiệp mà đầu tư. Bởi nhiều lúc, tuy công nghệ hiện đại nhưng không phù hợp thổ nhưỡng, thời tiết cũng sẽ không hiệu quả. Do đó, người muốn đầu tư cần phải tìm hiểu, lựa chọn kỹ lưỡng đặc điểm từng thiết bị để phù hợp với đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng Việt Nam”.

Bài và ảnh: HOÀNG MAI

 

Web designed on www.saco.vn

Top