Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Sự thay đổi bất thường tố cáo tội ác tày trời của hung thủ

Vào ngày 26/6, bà Phạm Thị Thái, trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh trình báo lên cơ quan Công an huyện, con trai bà là Đoàn Văn T. (SN 1995), bỗng mất tích bí ẩn.

Theo gia đình nạn nhân, vào tối cùng ngày, T. xin phép gia đình đi chơi với bạn nhưng sau đó không trở về. Khi rời khỏi nhà, T. đi xe máy hiệu Sirius màu trắng xanh dương mang BKS: 38E1 – 043.96.

Vốn là người không được nhanh nhẹn từ nhỏ nên việc T. qua đêm không về nhà rất bất thường, khiến gia đình linh cảm điều không lành đã xảy ra với T.

Hiện trường vụ án mạng

 

Lần theo những manh mối gia đình cung cấp, Cơ quan điều tra Công an huyện Vũ Quang đã khoanh vùng đối tượng, xem xét các mối quan hệ xung quanh T. Điểm đáng chú ý là vào thời điểm T. mất tích, Nguyễn Quốc Dương (SN 1995, trú cùng thôn), bạn thân chí cốt của T. cũng vắng nhà.

Khoảng 2 ngày sau khi T. mất tích, Dương bỗng trở về địa phương với nhiều thay đổi, như nhuộn tóc màu vàng và mua sắm một số đồ trang sức đắt tiền. Tiếp đó, Dương liên tục sang nhà động viên bố mẹ T. Những biểu hiện bất thường của Dương đã không thể qua mắt được cơ quan điều tra (CQĐT).

Thuyết phục bán xe bất thành, ra tay đoạt mạng sống người bạn “nối khố”

Sau một thời gian theo dõi, CQĐT nhận định, T. đã bị sát hại và Nguyễn Quốc Dương chính là nghi can số 1 trong vụ án. Củng cố thêm một số tài liệu, chứng cứ, sáng 30/6, CQĐT triệu tập Nguyễn Quốc Dương để phục vụ điều tra.

Lúc này, Dương quanh co phủ nhận liên quan đến sự mất tích của T. Sau 3 ngày đấu tranh, khai thác, trước những chứng cứ không thể chối cãi của CQĐT, hắn đã phải cúi đầu nhận tội.

Nguyễn Quốc Dương tại CQĐT

 

Dương khai, tối 26/6, hắn rủ T. vào TP.Hà Tĩnh chơi với mục đích thuyết phục bạn thân bán xe máy lấy tiền ăn chơi. Rạng sáng 27/6, khi đến khu vực bờ sông Đông thuộc phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh cả 2 đã dừng lại hút thuốc.

Tại đây, Dương tiếp tục rủ rê bán xe máy lấy tiền đi chơi nhưng T. không đồng ý. Lúc này, Dương nảy sinh ý định giết bạn thân để cướp xe máy.

Hắn cầm một cục gạch lại gần chỗ nạn nhân, thuyết phục thêm 3 lần nữa nhưng T. vẫn không lay chuyển. Lúc này, tên sát thủ máu lạnh đã cầm gạch đánh vào đầu giết chết bạn thân, rồi đẩy xác nạn nhân xuống sông Đông, phủ bèo bên trên để che dấu thi thể.

Thực hiện xong hành vi, Dương mang chiếc xe máy đi cầm lấy 5 triệu đồng rồi bắt xe bus đi chơi, mua sắm với bạn gái.

Từ lời khai của Dương, sau 168 giờ đồng hồ truy tìm, sáng 3/7, cơ quan công an đã tìm thấy thi thể nạn nhân Đoàn Văn T. tại khu vực sông Đông.

Theo tìm hiểu, Nguyễn Quốc Dương và Đoàn Văn T. là đôi bạn thân từ thủa nhỏ, cả 2 học cùng 1 lớp ở bậc tiểu học đến hết trung học cơ sở.

Hiện, CQĐT Công an huyện Vũ Quang đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Web designed on www.saco.vn

Top